วันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2555

เหงา....มาจากไหน

มีหลายคนบอกว่า โชคชะตาของคนเราได้ถูกกำหนดไว้แล้ว



นั้นก็คงจะหมายถึง ทุกเรื่องราวที่เกิดขึ้นมา ทั้งในสิ่งที่เราอยากให้เกิดแล้วมันไม่เกิด

สิ่งที่เราไม่อยากให้เกิดแต่เกิด และสิ่งที่ไม่สามารถหยั่งรู้ว่าเราจะพบเจอกับอะไร

เข้าใจนะว่า ชีวิตคนเราเกิดมาก็แค่นี้ ผิดหวังเสียใจ สุขทุกข์สมหวัง มันก็แสนจะธรรมดา

อดีตที่ผ่านมา กาลเวลาสอนให้เราได้คิดเสมอว่า ไม่มีอะไรที่เราจะต้องเสียใจกับมันอีก

เสียใจไปก็เท่านั้น มันไม่ทำให้เราเรียกร้องสิทธิ์อันใดได้

หลายครั้งที่ฉันเคยพร่ำบอกความในใจให้ใครต่อใครรับรู้

หวนกลับมาสำนึกอีกครั้ง ก็กลายเป็นว่า เราได้ทำพลาดไป

สิ่งดีๆหลายอย่าง มันคงจะมีความสุขกว่า ที่ไม่ได้พูดมันออกมา

บนโลกที่พบเจอแต่ความสับสน บนความหลากหลายนั้น

ฉันอยากพบเจอใครสักคนที่พร้อมจะเข้าใจฉัน โดยที่ฉันไม่เอ่ยคำใดออกมาได้ไหม

เข้าใจฉันในสิ่งที่เป็นฉัน ไม่ใช่คำที่ฉันเปล่งวาจาออกมา

แต่น่าเสียดายนะ ที่ฉันคงจะไม่เจอคนๆนั้นเป็นแน่แท้

เวลานับจากนี้ไป ฉันจะเก็บเกี่ยวความฝัน บนความเหน็บหนาวนี้

หยุดพักหัวใจ เพื่อนับเวลาที่โลกหมุน ให้ฉันได้เติบโตพอที่จะชินชากับความรู้สึกร้ายๆ

กระนั้น ฉันก็ยังไม่เคยมั่นใจว่าฉันจะทำได้ เพราะความรักเป็นสิ่งที่อยู่เหนือการควบคุมของสมอง

ไม่ว่าฉันอยากจะให้มันเกิดหรืออยากจะให้มันจากฉันก็ไม่สามารถกำหนดกะเกณฑ์อะไรกะมันเลย

....วันนี้ที่ใจฉันอ่อนแอ ฉันอยากจะหลับไปให้นานแสนนาน หยุดคิดหยุดนึกเรื่องราวต่างๆ

หยุดรับรู้เรื่องราวมากมายที่จะเกิดขึ้นและผ่านเลยไป

แต่เมื่อหวนนึกย้อนกลับไป ทำไมเราต้องคิดที่จะเดินถอยหลังไปยังจุดที่เราไม่ควรจะถอยไป

เมื่อเราถูกสร้างให้มาพบเจอกับปัญหาเหล่านั้น มันก็ไม่แตกต่างจะบททดสอบครั้งยิ่งใหญ่นั้นหรอก

ส่วนบททดสอบนี้จะเป็นไปด้วยจุดประสงค์อันใดนั้น ใครเล่าจะรู้ได้

คุณเชื่อมั้ยว่า ทุกเรื่องราวที่เกิดมามันมาพร้อมกับคำถามเสมอ มันเกิดมาเพื่อให้เราได้หาคำตอบ

และทางออกให้กะตัวเรา เหนื่อยนะกับสิ่งต่างๆเหล่านี้ มืดมนเหลือเกินเน้อ

ที่เขียนเรื่องราวแบบนี้ขึ้นมา ใช่ว่าฉันจะน้อยใจโชคชะตาของตัวเอง

แต่อย่างที่กล่าว ทุกสิ่งเกิดมาพร้อมกับคำถามเสมอ ฉันอยากรู้ มันคือความจริง

คงไม่แปลก หรือน่าตลกหรอกนั้น ที่ฉันจะพูดมันออกมา

........................%%%%%%%%%..........................................................

หากตะวันดวงน้อยคล้อยลำแสง

สีส้มแดง อ่อนแรงแล้วสิ้นสาย

แสงนำทางความสุข ที่ย่างกลาย

มลายหาย ไปกับกาลเวลา

เพียงหวังพบหวังเจอ เจ้าความสุข

ได้เจอทุกความหวังที่ตามหา

เพียงหวังให้สิ้นสุดหยาดน้ำตา

ที่นองหน้า ท่วมใจที่ทุกข์ทน

อยู่บนโลกเห็นความหวัง ที่ทนเหงา

อยู่กับตัวของเงาที่สับสน

อยู่กับสิ่งที่ไม่มีซึ่งตัวตน

อยู่อย่างคนที่ไม่มีความอุ่นใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น