วันพฤหัสบดีที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

Chat กันโลกแตก!!



ณ บัจจุบันคงแทบจะไม่มีใครที่ไม่รู้จักการแชท หรอ  chat  แน่ๆ  เพราะทุกวันนี้เราแทบจะกินอยู่กับมันแล้วหรือจะพิมพ์ให้ชัดๆก็คือมันกลายเป็นวัฒนธรรมของเราไปแล้วในเรื่องของการ ‘’แชท’’ หากจะหาข้อพิสูจณ์ละก็ แค่คุณลองเดินออกไปจากซอยบ้าน หรือเดินไปแถวๆที่ๆมีคนเยอะๆ  ผมรับประกันเลยว่า 2/3 ของคนที่คุณเห็นจะต้องกำลังกดโทรศัพท์แชทอยู่เป็นแน่  



วัฒนธรรมของการ แชท ผมว่ามันคงเกิดมาพร้อมๆกับ smart phone แน่ๆ เพราะว่าในตอนแรกการแชทยังคงถูกจำกัดอยู่แค่หน้าจอคอมพิวเตอร์เท่านั้นแต่พอมีเทคโนโลยี smart phone เข้ามา  ทำให้ขีดจำกัดของการแชทนั้นขยายขึ้นอย่างสูงสุด
ทำให้ไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหนก็ตาม  อยู่ตรงไหนของมุมโลกก็ตาม  เราก็สามารถที่จะติดต่อกันได้อย่างไร้ซึ่งขอบเขตแต่ก็ใช่ว่าเจ้าเทคโนโลยีนี้จะมีแต่ข้อดี  เพราะ เมื่อเราไม่มีขีดจำกัดของการเชื่อมต่อ การสื่อสารจึงเป็นไปได้อย่างหลากหลาย  ข้อเสียอย่างแรกเลยคือเทคโนโลยีนี้ทำให้คนเราพูดจากันน้อยลง  แต่แชทกันมากขึ้น  ทำให้ในเรื่องบางเรื่องเราอาจจะสื่อสารกันได้ไม่ชัดเจน  เมื่อการสื่อสารที่ไม่ชัดเจจนเกิดขึ้นทำให้การเข้าใจผิดเกิดขึ้นแน่นอน เพราะฉะนั้นในเรื่องนี้ผมว่าในเรื่องบางเรื่องเราก็ใช้ปากพูดกันดีกว่าครับ 

จากที่กล่าวมาจะเห็นได้ว่าเรื่องบางเรื่องที่เราเห็นว่าเป็นสิ่งที่สะดวกสบายก็ตาม  แต่หากเรามาสังเกตดีๆ สิ่งเหล่านั้นอาจจะไม่ได้เป็นอย่างที่เราคิดไว้ทั้งหมดสักทีเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น