วันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

เตือนภัยเรื่องการสวมทะเบียนรถยนต์

ว่าด้วยเรื่องของการสวมทะเบียนรถนั้นมันไม่ใช่เรื่องที่เกิดขึ้นมาใหม่ในสังคมไทยเราแต่มันมีมานานมากแล้วจนบ้างที่เราลืมที่จะใส่ใจมันจนมันต้องเกิดและต้องเจอมันมันด้วยตัวเองเท่านั้นจึงจะหาวิธีป้องกัน ซึ่งกลุ่มมิจฉาชีพที่หากินกับการสวมทะเบียนนั้นมีเยอะมากเราจึงอยากเตือนภัยมาถึงผู้บริโภคทุกท่านและมีวิธีการป้องกันมาฝากค่ะ




                ปัจจุบันนี้อาจจะมีรถสวมทะเบียนวิ่งกันเกลื่อนถนนแต่ซึ่งที่เราอาจจะมองด้วยตาเปล่าไดแน่นอนหรือถ้าไม่โดนกับตัวเองก็คงไม่รู้ซึ่งรถประเภทนี้จะไม่นะไปซื้อขายตามท้องตลาดเพราะว่าถ้าโดนจับได้รถคันจริงจะพลอยซวยไปด้วยอย่างเช่นขายรถสวมทะเบียนไปขายให้คนอื่นแล้วเกิดไรขึ้นมันจะแย่การสวมทะเบียนนั้นทำกันหลายแบบบ้างที่สวมทะเบียนนะปลอมทุกอย่างเลยตั้งแต่ทะเบียนหรือเล่มทะเบียนรถทำหมดทุกอย่างอะไรที่เกี่ยวกับรถยนต์ซึ่งอาจะวานจ้างคนอื่นที่มีความชำนาญด้านเอกสารทำในราคาที่ไม่แพงเป็นการทำเหมาแบบยกเซ็ตราคาประมาณหมื่นสองหมื่นเราจะป้องกันอย่างไรนั้นหรอเรามีมาฝากค่ะเพื่อไม่ให้เราต้องตกเป็นเหยื่อของการสวมทะเบียนรถการตรวจสอบด้วยตัวเองคือการสังเกตด้วยตาเปล่าเพราะว่าการปลอมเอกสารของรถคันนี้คงไม่เหมือนจริงร้อยเปอร์เซ็นอย่างเช่นป้ายทะเบียนท้ายและหน้ารถถ้ามันเป็นของจริงด้านหน้าจะมีเลข10หลักกรมการขนส่งจะยิงด้วยเลเซอร์อยู่ด้านล่างหลังจะมองเห็นได้ชัดเจนมากมีพรายน้ำสัญญาลักษณ์ของกรมการขนส่งทางบกระยิบระยับอยู่ถ้าส่องด้วยไฟฉายจะเห็นชัดมากๆรวมทั้งจะมีตัวอักษร  ขส. ปั๊มอยู่หลังแผ่นป้ายด้วยแต่ถ้าเป็นของปลอมนั้นจะไม่อะไรแบบที่กล่าวมาข้างต้น อันนี้ก็สำคัญเหมือนกันคือการที่เราทำตัวเองให้เป็นเหมือนนักสืบไปสืบว่ารถคันนี้มีประกันหรือเปล่าถ้าเราซื้อรถยนต์มือสองนะเพราะว่าอย่างน้อยถ้ามีก็จะได้สืบได้ว่าเป็นมาอย่างไรเช่นการเกิดอุบัติเหตุรุนแรงหรือเปล่าต่อมาคือการที่เราจะทำคือการที่นำรถไปเข้าไฟแนนซ์เลยเพราะว่าอย่างน้อยไฟแนนซ์รถยนต์ก็ต้องมีข้อมูลพอสมควรเช็คปุบรู้เลยสุดท้ายก็คือวิธีที่ชัวร์ที่สุดคือการที่ก่อนที่จะซื้อรถคันไหนเราควรตรวจสอบกับกรมขนสงทางบกว่ารายละเอียดในคู่มือทะเบียนรถรวมทั้งการตรวจสอบเอกสารต่างที่ได้มาจากผู้ขายถ้าไม่มีไรก็อุ่นใจแล้วว่าปลอดภัย  และโทษทางกฎหมายของผู้ที่สวมทะเบียนรถนั้นโดยเบื้องต้นนั้นจะถูกดำเนินคดีปลอมแปลงเอกสารตามกฎหมายมีโทษจำคุก1-10ปีและปรับ20,000-200,000บาทส่วนความผิดอื่นๆเช่นอาจจะไปเช่ารถจากเต็นท์แล้วนำไปสวมทะเบียนรถเพื่อขายต่อจะมีความผิดฐานฉ้อโกงหรือความผิดอื่นๆอีกต่างหากค่ะ
ถึงแม้ว่าช่วงหลังๆนี้จะมีการปราบปรามอย่างเข้มงวดแต่กลุ่มพวกนี้เขาก็มีการพัฒนาการในการหลบหลีกมากขึ้นเช่นกันเอาเป็นว่าให้เรียนรู้ไว้อย่างคร่าวๆแล้วกันเพื่อไม่ให้โดนหลอกง่ายๆ
               

                

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น